11143396 10203450195007897 5086360322929750867 o

ชื่อหลักสูตร

        ภาษาไทย              : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

        ภาษาอังกฤษ          : Bachelor of Business AdministrationProgram in Marketing

ชื่อปริญญา

        ชื่อเต็ม (ไทย)        : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)
        ชื่อเต็ม (ไทย)        : บธ.บ. (การตลาด)
        ชื่อเต็ม (อังกฤษ)    : Bachelor of Business Administration (Marketing)
        ชื่อย่อ (อังกฤษ)     : B.B.A. (Marketing)

จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร

       ไม่น้อยกว่า 130 หน่วยกิต

รูปแบบของหลักสูตร

 รูปแบบ : หลักสูตรระดับปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี
 ประเภทของหลักสูตร : หลักสูตรปริญญาตรีทางวิชาการ
 ภาษาที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน : ภาษาไทย

                                                      

ประวัติความเป็นมาของหลักสูตร

      หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด) ได้จัดทำหลักสูตรขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2546 โดยนักศึกษา รุ่นที่ 1 ที่ศึกษาคือ นักศึกษา กศ.บป.รุ่น 46  ปัจจุบันหลักสูตร  มีนักศึกษาภาคปกติ  (จันทร์-ศุกร์)  
 และหลักสูตรภาคปกติ (เสาร์-อาทิตย์) โดยได้จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตบัณฑิตในหลักสูตรทางด้านบริหารธุรกิจ   หลักสูตรการตลาด    เนื่องจากในปัจจุบันรูปแบบการบริหารจัดการทางธุรกิจ
เปลี่ยนแปลงไปมากในยุคที่เศรษฐกิจ ทั้งในประเทศและต่างประเทศสามารถเชื่อมโยงถึงกันรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่มีความหลากหลาย มีความเป็นสากล  การแข่งขันและการลงทุนอย่างเสรี ส่งผลให้
มีการพัฒนาทางด้านต่างๆ  อาทิ  เช่น การคมนาคมขนส่งการติดต่อค้าขาย   การแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารทางธุรกิจในยุคเทคโนโลยีสารสนเทศ ( Information Technology ) ผ่านสื่อที่มีความทันสมัย
มากขึ้น เช่น อินเตอร์เน็ต ทำให้ธุรกิจการค้า การพาณิชย์ต่าง ๆ มีอัตราการเจริญเติบโตสูงขึ้นทุกปีดังนั้นธุรกิจในปัจจุบันส่วนใหญ่จึงหันมาให้ความสำคัญกับการตลาดมากขึ้น เนื่องจากการตลาดเป็นส่วน
เกี่ยวข้องกับบริหารงานและความอยู่รอดของกิจการ และสถานประกอบการมีความต้องการนักการตลาดที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และมีวิสัยทัศน์ ในการทำงาน ในการจัดทำหลักสูตรการเรียนการสอนด้าน
การบริหารธุรกิจ หลักสูตรการตลาด ระดับปริญญาตรี จึงเป็นการสนองต่อตลาดแรงงาน อีกทั้งเป็นการสนองตอบนโยบายของ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตในการเป็นสถานศึกษาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น พัฒนาชาติ
โดยผลิตบัณฑิตทางด้านบริหารธุรกิจ หลักสูตรการตลาด โดยแบ่งออกเป็น ระดับปริญญาตรี 4 ปี